CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH TIỂU ĐƯỜNG HIỆU QUẢ NHẤT

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) đang ngày một gia tăng trong cuộc sống hiện đại. Tiểu đường để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không phát hiện và chữa trị trị kịp thời.

Trị bệnh tiểu đường nhờ sản phẩmhttp://tanlongmed.vn/thiet-bi-dung-cu-tap-phcn/dai-co-dinh-cot-song-

1. Thường xuyên vận động

Lối sống năng động làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vận động giúp cơ thể tăng cường sử dụng hormone insulin một cách hiệu quả. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên giúp giảm cân duy trì cân nặng cũng như thân hình khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Thường xuyên vận động cơ thể

2. Giảm lượng carbohydrate vào cơ thể.

Bệnh nhân tiểu đường vốn được chỉ định hạn chế ăn nhiều carbohydrate. Các nhà khoa học chỉ ra rằng lượng carbohydrate cao làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Vì thế chúng ta nên kiểm soát lượng thực phẩm chức carbohydrate một cách hợp lý.

3. Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chứa tinh bột tinh chế, đường, muối và nhiều chất béo.  Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Minnesota (Mỹ), 3.000 người cân nặng bình thường được theo dõi chặt chẽ (ở độ tuổi từ 18 đến 30)

Những người sử dụng thức ăn nhanh < 2 lần/tuần đã phát triển gấp đôi tỷ lệ kháng insulin và tăng thêm 4,5kg trọng lượng cơ thể so với những người ăn thức ăn nhanh ít hơn 1 lần/ tuần. Thế nên, thay vì  thức ăn nhanh, bạn nên chọn các loại hạt/ ngũ cốc hoặc trái cây cho cơn thèm ăn.

4. Từ bỏ thói quen xấu

Một nghiên cứu được tiến hành thực hiện trong vòng 10 năm với hơn 100.000 phụ nữ ở độ tuổi 50 – 71 cho biết, hầu hết những người có nguy cơ thấp nhất bị tiểu đường là những người chưa bao giờ hút thuốc hoặc từ bỏ thói quen hút thuốc trong vòng ít nhất 10 năm. Vì thế, hãy từ bỏ ngay thói quen xấu này nếu không muốn mắc bệnh tiểu đường.

5. Bia rượu vừa phải

Điều này có nghĩa rằng với việc mỗi ngày chỉ nên uống nhiều nhất 1 cốc bia hay 1 ly rượu điều độ theo từng tuần. Nếu 1 buổi tối bạn uống liền 5 ly rượu thì chắc hẳn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt đến tim.

6. Mẹo hay

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cần có một chế độ ăn uống khoa học hơn, giảm dần lượng gạo trắng và sử dụng kết hợp gạo lức, gạo lật nảy mầm để thay thế một phần lượng gạo trắng nhằm kiểm soát tiểu đường tốt hơn.

Tin tức khác